Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Ngành cơ khí bị lãng quên

Trong thời kỳ công nghiệp hóa đương đại hóa, lĩnh vực cơ khí luôn phải giữ vai trò chủ đạo. bên cạnh đó, ngành này hình như đang bị quên lãng, dù đã được xác định là một trong những lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. đa dạng chỉ tiêu phát triển cụ thể đã mang trong khoảng sắp 15 năm trước (Quyết định 186 vào năm 2002), song cho tới hiện tại, so về hiệu suất công nghiệp, lĩnh vực cơ khí Việt Nam vẫn thua xa các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines hay Indonesia. Khả năng đáp ứng nhu cầu trong nước của lĩnh vực cơ khí chỉ đạt 32,1%.
Khó trăm bề

Theo chiến lược tăng trưởng ngành cơ khí Việt Nam trước đây, sẽ với 8 lực lượng sản phẩm trung tâm được chú trọng tăng trưởng. Bao gồm vật dụng phần lớn, máy động lực, máy móc nông nghiệp, công cụ liên lạc, máy phương tiện, máy móc phục vụ ngành vun đắp, đóng tàu và trang bị điện. Nhưng đến nay, chỉ sở hữu công nghiệp đóng tàu và chế tạo thiết bị điện thực hiện được định hướng chiến lược. Còn những lực lượng ngành nghề khác vẫn đang ậm ạch. trong khoảng đầu năm đến nay, phổ quát nhà máy cơ khí cũng đã trợ thời dừng hoạt động do cung ứng kinh doanh gặp vấn đề.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương), cho biết khoa học chế tác cơ khí nội địa về khái quát vẫn còn thuần tuý, lạc hậu, trình độ kém hơn khoảng 2-3 thế hệ so mang khu vực. Mặt khác, đa số thiết bị qua phổ thông năm dùng đã lạc hậu về tính năng công nghệ, độ chính xác kém, thiếu phụ tùng thay thế, thiếu vốn để đầu tư đổi mới, nâng cấp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét