Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Doanh nghiệp cơ khí từ bỏ tư duy lạc hậu để phát triển

lĩnh vực cơ khí chế tạo Việt Nam đang phải đối mặt mang hầu hết khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng. có lên đường điểm rẻ như tiềm lực hạn chế, năng lực cạnh tranh yếu, doanh nghiệp (DN) cơ khí Việt Nam phải cực kỳ cố gắng để trụ vững trong sân chơi hội nhập.
Thách thức phổ biến hơn cơ hội
Theo các chuyên gia kinh tế, khoảng 15 năm qua, do rộng rãi căn nguyên ngành nghề cơ khí nước ta vẫn còn yếu kém, năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế hạn chế. lĩnh vực cơ khí Việt Nam hiện tại vẫn chỉ giới hạn ở mức “làm gia công”, chưa đủ sức “tự chế tác ra một số sản phẩm” mang sức cạnh tranh quốc tế và đang bị “thua ngay trên sân nhà”. các sản phẩm cơ khí khác dùng cho cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy, hàng tiêu dùng… chính yếu vẫn phải du nhập, không có kinh nghiệm Made in Vietnam có uy tín để cạnh tranh quốc tế.
Đồng quan niệm, ông Lê Văn Tuấn, tổng giám đốc Tổng tổ chức Lắp máy Việt Nam (Lilama) nhìn nhận, lúc tham dự TPP, thách thức sẽ nhiều hơn thời cơ cho DN cơ khí Việt Nam. các đối tác trong TPP đều là các nước với nền kinh tế phát triển, chuẩn mực sản phẩm của họ cũng cao hơn. các sản phẩm cơ khí của Việt Nam lúc vào được những thị phần này đòi hỏi phải đảm bảo phổ quát nhân tố về chất lượng, thời kì giao hàng…

Còn theo Vụ Công nghiệp nặng thuộc Bộ công thương, sau khi gia nhập đơn vị thương mại thế giới (WTO), thị phần cơ khí nước ta sở hữu vững mạnh, tuy nhiên dung lượng thị phần từng sản phẩm còn nhỏ. Song dưới góc nhìn lạc quan, Vụ Công nghiệp nhìn nhận, thời gian tới, khi TPP với hiệu lực, cùng sở hữu các hiệp nghị thương nghiệp tự do (FTA) khác, những DN cơ khí Việt Nam có cơ hội mở rộng, phát triển những sản phẩm, trong khoảng Đó thúc đẩy ngành tăng trưởng mạnh hơn.

1 nhận xét:

  1. Giải pháp giúp nâng hạ hàng hóa chứa dầu hóa chất tại: http://xenangmatban.com/san-pham/xe-nang-dau

    Trả lờiXóa